Lượt xem: 13790

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một chìa khóa để chúng ta xây dựng một đội nhóm tuyệt vời hơn, và để chúng ta xây dựng được một “đế chế”, một “gia tài”.

Đôi khi tôi cảm thấy rất buồn cười với các doanh nghiệp, hay đơn giản là với những nhân viên của tôi, các người đồng nghiệp của tôi...

Khi tôi đóng góp ý kiến cho họ, hoặc khi tôi nói với họ rằng chúng ta cần phải làm điều này, chúng ta cần phải làm điều kia, và tôi giải thích cho họ thấy rằng nếu làm theo những gì tôi hướng dẫn, chúng ta sẽ đạt được kết quả nhanh hơn. Nhưng điều trớ trêu là gì?

Con người vẫn là con người, chúng ta vẫn có cảm xúc. Có thể là lỗi của tôi, hoặc là do cách tôi nói chuyện như thế nào đấy, họ cảm thấy tổn thương, họ cảm thấy họ không được công nhận.

Nhưng thực tế là Thành công không quan tâm đến cảm xúc của bạn. Thành công chỉ quan tâm một điều duy nhất là hành động của bạn ngày hôm nay như thế nào, hành động của bạn ngày hôm nay có hướng đến mục tiêu hay không? Nó không quan tâm đến hôm nay bạn cảm nhận như thế nào, bạn buồn hay bạn vui.

Đôi khi tôi nhận được những email rất thú vị từ khách hàng. Họ nói: “Tại sao mày chạy quảng cáo nhiều thế? Tại sao mày lại gửi email nhiều thế? Tao thức dậy tao cũng thấy mày trên Facebook, tao thức dậy cũng thấy mày trên Youtube, tao thức dậy tao đọc email tao cũng thấy email của mày. Tại sao mày hiện diện ở mọi nơi như vậy? Hãy để cho tao yên”.

Những email ấy thường tôi không phải là người đọc đầu tiên mà là các đồng nghiệp của tôi. Họ cảm thấy hốt hoảng với những điều đó.

Nhưng với tôi, điều ấy rất bình thường. Điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là làm thế nào để doanh nghiệp có thể trao giá trị được cho khách hàng. Và thứ hai là làm thế nào để doanh nghiệp kiếm được tiền. Tiền chính là chìa khóa, tiền chính là kết quả của trò chơi.

Nếu như khách hàng tại thời điểm này họ có thể tức giận với bạn, họ có thể buồn bạn, họ có thể chửi bạn, họ có thể vui với bạn, không vấn đề gì cả. Hãy luôn nỗ lực với một trái tim luôn luôn giúp đỡ người khác.

Hãy nhớ dù khách hàng, dù nhân viên của mình, dù những người khác có nói gì với bạn đi chăng nữa, đừng quan tâm đến điều đó. Bởi vì đó là cảm xúc tại thời điểm đó họ mà thôi. Hãy giúp họ bằng hành động của bạn, mỗi một ngày hãy giúp họ bằng một trái tim chân thành.

Đến một ngày nào đấy, có thể một tuần sau, có thể một tháng sau, có thể một năm sau, họ sẽ quay trở lại, họ sẽ cảm ơn bạn, họ sẽ không nhớ rằng tại thời điểm đấy họ đã làm tổn thương bạn đâu. Điều bạn cần phải làm chính là tiến lên mỗi ngày. Hãy tiến lên mỗi ngày bằng những hành động của bạn. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thành công.

Hành động của bạn hôm nay như thế nào? Hãy chia sẻ với tôi. Hãy reply email này, cho tôi biết hôm nay bạn đang làm gì để tiến gần hơn đến thành công.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung